จุดอ่อนของ AGV

จุดอ่อนของ AGV – การเปลี่ยนแปลงเค้าโครง
จุดอ่อนประการหนึ่งของ AGV คือความซับซ้อนและต้นทุนในการเปลี่ยนตัวเหนี่ยวนำ เช่น เทปแม่เหล็ก เมื่อเปลี่ยนเค้าโครง

การเปลี่ยนเค้าโครงของ AGV เป็นเรื่องยากไหม?
โดยปกติแล้วจะมีการติดตั้งเทปแม่เหล็กหรืออุปกรณ์เหนี่ยวนำอื่นๆ ไว้บนพื้น ดังนั้นเมื่อเปลี่ยนเส้นทาง จะต้องถอดออกและติดตั้งในตำแหน่งใหม่ นี้จะเกิดต้นทุนและแรงงาน
ในบางกรณี สีบนพื้นอาจหลุดออกมาได้เช่นกันเมื่อลอกเทปแม่เหล็กออก
นอกจากนี้ หากมีการใช้ AGV ในพื้นที่ที่ทับซ้อนกับรถยก อาจต้องเคลือบด้วยอีพอกซีหรือฝังไว้ในพื้น ซึ่งทำให้การเปลี่ยนเส้นทางของ AGV มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลานาน –

ในทางกลับกัน AMR สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดายบนพีซีหากมีแผนที่
ตัวอย่างเช่น หากต้องการเลื่อนเทปแม่เหล็กของ AGV ไปทางขวา 50 มม. จะต้องถอดพื้นที่เป้าหมายทั้งหมดออกแล้วย้ายไปที่ใหม่ ในทางตรงกันข้าม กับ AMR การเปลี่ยนแปลงมักเกิดขึ้นบนพีซี จากนั้นจึงโอนไปยัง AMR ซึ่งเป็นเรื่องง่ายมาก

แล้วทำไม AGV ถึงสามารถอยู่รอดได้?
หากจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทาง AGV ทุกเดือนคงจะยุ่งยากเพราะต้องใช้เวลาและเงินในแต่ละครั้ง
ด้วย AMR คุณเพียงแค่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงบนพีซีของคุณเท่านั้น ดังนั้นงานจึงเสร็จสิ้นได้อย่างง่ายดาย
แต่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมรอบข้างหรือไม่?
หากตำแหน่งของโต๊ะ ชั้นวาง หรือจุดสังเกตเปลี่ยนแปลงไป ก่อนที่จะเปลี่ยนเค้าโครง อาจทำให้ AMR ทำงานผิดปกติได้
ในกรณีเช่นนี้คุณจะต้องดำเนินการแมปใหม่อีกครั้ง
เนื่องจากเราผลิตและจำหน่าย AGV การวางเทปแม่เหล็กใหม่จึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา
การรีแมป AMR เป็นเรื่องง่ายหากทำเสร็จในครั้งเดียว แต่มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่อาจเกิดข้อผิดพลาดที่ไม่คาดคิดในภายหลัง?
เราเชื่อว่าประสิทธิภาพการทำงานที่เสถียรของ CREFORM yazaki AGV ประเภทการติดตามเทปแม่เหล็กจะได้รับการชื่นชมมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

ข่าวสารแนะนำ

ดาวน์โหลดแคตตาล็อก

โปรดคลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดแคตตาล็อก

Top